Ưu tiên giành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Xem ngay

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU THẬP LƯƠNG HƯU CỦA BẠN Ở BỒ ĐÀO NHA

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU THẬP LƯƠNG HƯU CỦA BẠN Ở BỒ ĐÀO NHA

LƯƠNG HƯU CỦA BẠN Ở BỒ ĐÀO NHA

Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2017, tuổi nghỉ hưu ở Bồ Đào Nha là 66 tuổi và 3 tháng cho cả nam và nữ. Nếu một công dân đã thực hiện ít nhất 15 năm đóng góp an sinh xã hội, trong khi được tuyển dụng ở Bồ Đào Nha, họ có thể yêu cầu một khoản trợ cấp nhà nước dựa trên đóng góp. Và, trong một số trường hợp, cũng có lương hưu của công ty tư nhân

Tuổi nghỉ hưu cuối cùng đã đến, và bạn có những kế hoạch lớn – chuyển đến Bồ Đào Nha. Và chúng tôi chào mừng bạn vì quyết định sáng suốt của bạn. Với 3000 giờ nắng mỗi năm, một số bãi biển tuyệt đẹp nhất châu Âu, thành phố xinh đẹp và con người thân thiện, Bồ Đào Nha nghe có vẻ là lựa chọn đúng đắn. Nhưng trước khi bạn đóng gói tất cả đồ đạc của mình và đặt vé, bạn cần phải nhận thức được cách thu thập lương hưu nhà nước của bạn ở nước ngoài.

Để yêu cầu lương hưu nhà nước của bạn mà bạn có tại nhà, bạn phải nộp đơn vào trung tâm lương hưu quốc gia Bồ Đào Nha (Centro Nacional de Pensos hoặc CNP), sẽ xử lý việc xử lý đơn của bạn để chuyển tiền đến nhà mới của bạn ở Bồ Đào Nha. Chính phủ Bồ Đào Nha có một hiệp ước với hầu hết các quốc gia EU để tránh thuế gấp đôi đối với lương hưu của nhà nước, nhưng nếu bạn trở thành cư dân Bồ Đào Nha, bạn có thể bị đánh thuế thêm vào các kế hoạch lương hưu tư nhân.

QUY TẮC LƯƠNG HƯU Ở EU

Nếu bạn đã làm việc ở nhiều quốc gia EU khác nhau, bạn có thể đã giành được quyền hưu trí ở tất cả các quốc gia đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể nộp đơn xin trợ cấp tại quốc gia nơi bạn sống hoặc nơi bạn làm việc lần cuối. Trong trường hợp này, nếu bạn chưa bao giờ làm việc ở Bồ Đào Nha, họ sẽ chuyển tiếp yêu cầu của bạn đến nơi cuối cùng bạn làm việc. Quốc gia này sẽ chịu trách nhiệm xử lý khiếu nại của bạn và thu thập hồ sơ từ tất cả các quốc gia bạn đã từng làm việc.

Bạn sẽ nhận được lương hưu từ mỗi quốc gia khi đến tuổi nghỉ hưu hợp pháp của họ. Ví dụ, nếu bạn làm việc ở Pháp, bạn sẽ nhận được lương hưu khi bạn bước sang tuổi 60 và nếu bạn cũng làm việc vài năm ở Đan Mạch, bạn sẽ bắt đầu nhận được nó khi bạn đến tuổi nghỉ hưu hợp pháp của họ, sẽ là 67 tuổi.

Mỗi quốc gia cấp lương hưu của bạn thường trả trực tiếp vào tài khoản ngân hàng ở vị trí hiện tại của bạn – trong trường hợp này là tài khoản ngân hàng Bồ Đào Nha của bạn. Bạn cũng nên bắt đầu hỏi thông tin về việc nhận lương hưu ít nhất 6 tháng trước khi nghỉ hưu, vì có thể mất một lúc để xử lý nó.

Bài trước Bài sau